3 cuốn sách hay nhất của Austin Kleon giúp bạn trẻ phát triển bản thân và sáng tạo hơn

3 cuốn sách hay nhất của Austin Kleon giúp bạn trẻ phát triển bản thân và sáng tạo hơn

Austin Kleon được biết đến với những cuốn sách về phát triển bản thân và sáng tạo. Sách của Austin Kleon luôn gần gũi và đem đến cho bạn đọc những bài học mới mẻ để thoát khỏi những giới hạn của bản thân. Sachnoivn.com mời bạn đọc cùng khám phá “Top 3 cuốn sách hay nhất của Austin Kleon” qua bài viết dưới đây nhé.

3 cuốn sách hay nhất của Austin Kleon muốn trở nên sáng tạo và phát triển bản thân tốt hơn nhất định phải đọc

Vài nét về Austin Kleon

Austin Kleon sinh ngày 16 tháng 6 năm 1983 tại Circleville, Ohio, Bắc Mỹ, Hoa Kỳ, hiện sống ở AustinTexas với gia đình.

Các tác phẩm của Kleon tập trung vào sự sáng tạo trong thế giới ngày nay. Ông đã phát biểu tại các tổ chức như PixarGoogle TEDx, và tại các hội nghị như Hội nghị thượng đỉnh về tiềm năng con người của The Economist vàSXSW.

Austin Kleon là tác giả của 3 cuốn sách bán chạy trên New York TimesSteal like an artist, New spaper backout và nghệ thuật PR bản thân.

Tờ Atlanticgọi anh “là một trong những người thú vị nhất trên Internet… Anh ấy đã đưa ra một ví dụ rõ ràng và hấp dẫn về khả năng sáng tạo bằng cách tổng hợp, cũng như vai trò của việc phối lại trong nền kinh tế ý tưởng”

1. Cứ làm đi

“Cuộc sống không phải là một cuộc hành trình thẳng tắp cứ có bắt đầu rồi tới kết thúc. Nó là một hình xoắn ốc, cứ lặp đi lặp lại, ngày nay qua ngày khác. Việc của chúng ta là tìm ra phương pháp để bảo vệ bản thân khỏi vòng lặp vô hình ấy trong cuộc sống cũng như công việc”

Chắc chắc không riêng gì những người làm nghệ thuật mà bản thân chúng ta cũng không ít lần rơi vào tình trạng chán nản, bế tắc khi mỗi ngày trôi qua đều lặp đi lặp lại những công việc giống nhau, nhàm chán. Đừng để điều này làm ảnh hưởng đến con đường đi đến thành công của bạn. Đọc cuốn sách “Cứ làm đi” để khám phá 10 cách giúp bạn đập tan bế tắc trong công việc và duy trì ngọn lửa sáng tạo.

Cứ Làm Đi - 10 cách giúp bạn đập tan bế tắc trong công việc và duy trì ngọn lửa sáng tạo

Sáng tạo là điều phải được diễn ra một cách thường xuyên chứ không phải ngẫu nhiên, với Austin Kleon thì mỗi ngày đều được tạo nên từ con số 0 và cách duy nhất chúng ta có thể làm chính là làm tốt công việc hiện tại của mình, mỗi ngày đều tạo ra những bản kế hoạch, đơn giản là chú tâm vào điều mà bạn đang làm … mọi thứ phi thường đều xuất phát từ sự tập trung của chính bạn,…

10 cách giúp bạn đập tan bế tắc trong công việc và duy trì ngọn lửa sáng tạo:

1. Mỗi ngày đều là “chuột chũi”

2. Xây trạm dừng chân hạnh phúc của bạn

3. Bỏ quên danh từ, hành động theo động từ

4. Tạo nên những món quà

5. Điều bình thường + chú tâm = Điều phi thường

6. Diệt trừ những nghệ sĩ quái vật

7. Bạn được phép thay đổi những suy nghĩ

8. Khi hoài nghi, hãy dọn dẹp

9. Lũ quỹ rất ghét bầu không khí trong lành

10. Có một khu vườn của chính mình

2. Nghệ thuật PR bản thân

Những điều vĩ đại cũng đều xuất phát từ những thứ vô cùng đơn giản, không quá cầu kỳ và phức tạp. Thành công sẽ luôn nằm trong tầm tay nếu bạn biết cách nắm giữ mọi cơ hội và khẳng định bản thân. “Nghệ thuật PR bản thân” sẽ là cuốn sách giúp bạn trẻ chia sẻ ý tưởng sáng tạo và được mọi người chú ý.

Austin Kleon cho rằng, những khám phá mới mẻ khiến chúng ta vượt qua được chính bản thân mình, không nhất thiết bạn phải là một nhân vật có tiếng tăm hay địa vị trong xã hội mới có thể chia sẻ những bí quyết. “Hãy cứ lên tiếng, bạn sẽ không nghe thấy giọng mình nếu không dùng đến nó”.

Sách nghệ thuật Pr bản thân - 10 cách giúp bạn pr bản thân chia sẻ ý tưởng sáng tạo và được mọi người chú ý

Chúng ta đâu cần phải sở hữu cho mình những bộ óc cực kỳ thông minh ngay từ khi mới sinh ra mới có thể trở nên thành công và nhận được sự chú ý từ người khác. Chính sức mạnh của sự tích lũy, không ngừng vươn lên mới khiến chúng ta khẳng định được chính mình. Và mỗi ngày đều trở nên ý nghĩa nếu chúng ta chăm chỉ làm việc, sự tích lũy sẽ đưa chúng ta đến những nơi mà mình muốn…

Nghệ thuật PR bản thân:

  • Bạn không cần phải là một thiên tài.
  • Tư duy quá trình, đừng tư duy sản phẩm.
  • Mỗi ngày chia sẻ một vài điều nho nhỏ.
  • Mở cửa căn phòng của những kỳ quan.
  • Kể những câu chuyện hay.
  • Dạy những gì bạn biết.
  • Đừng biến sản phẩm thành chiếc máy spam.
  • Học cách chịu đấm.
  • Bán rẻ nghệ thuật.
  • Đừng bỏ cuộc.

3. Nghệ thuật đánh cắp ý tưởng

Sáng tạo luôn là điều tất cả chúng ta muốn hướng đến bởi cuộc sống sẽ rất nhàm chán nếu chúng ta đi mãi theo những lối mòn, thế nhưng với Austin Kleon, một tác giả nổi tiếng với những cuốn sách về sáng tạo lại cho rằng đánh cắp ý tưởng cũng là một nghệ thuật. Mời bạn đọc cùng khám phá cuốn sách “Nghệ thuật đánh cắp ý tưởng” của Austin Kleon.

Một cuốn sách đầy ắp thông tin hữu ích về nghệ thuật. “Chẳng có gì là mới mẻ dưới ánh mặt trời” (Kinh Thánh), đánh cắp cũng là một cách bạn sáng tạo, chúng ta học hỏi những gì có sẵn và khám phá nó trên con đường riêng của mình. Giới hạn giữa sáng tạo và đạo nhái rất mong manh, hãy đọc cuốn sách này, bạn sẽ có những phương thức riêng để phát triển bản thân hơn nữa đấy.

Nghệ thuật đánh cắp ý tưởng

10 bí mật không ai nói với bạn về sáng tạo:

  1. Đánh cắp như một nghệ sĩ
  2. Đừng đợi khi biết mình là ai mới bắt đầu
  3. Hãy viết cuốn sách bạn muốn đọc
  4. Làm việc thủ công
  5. Dự án bên lề và sở thích đều quan trọng
  6. Bí quyết: Làm ra những sản phẩm tốt và chia sẻ chúng
  7. Vị trí địa lý không còn là rào cản
  8. Sống thân thiện
  9. Trở nên nhàm chán
  10. Sự sáng tạo là phép trừ

Trích dẫn hay trong sách của Austin Kleon

  • Tuyển tập các tác phẩm chính là gương phản ánh tài năng của bạn. (DJ Spooky)
  • Điều bạn muốn là dõi theo và được dõi theo bởi những người quan tâm đến những vấn đề bạn quan tâm. Chúng ta cùng nhau làm điều này. Nó liên quan đến trái tim và khối óc, chứ không phải chỉ là nhãn quan thông thường. (Jeffey Zeldman)
  • Cách dọn dẹp phòng làm việc hợp lý nhất là khám phá. Tôi phát hiện ra những công việc đang còn dang dở khi đắm mình trong mớ bòng bong. Lý do tôi dọn dẹp không phải là để dọn sạch, mà là để tiếp xúc với những gì từng bị lãng quên nhưng có thể sử dụng tại thời điểm này.
  • Điều làm chúng ta thú vị không chỉ là những thứ mà ta đã trải nghiệm mà còn là những điều ta chưa thử qua. Điều này cũng áp dụng trong công việc của bạn: Bạn phải biết đón nhận những giới hạn mình đặt ra và bước tiếp. Vì cuối cùng sự sáng tạo không chỉ là những thứ chúng ta chọn để thể hiện, nó còn là những gì chúng ta chọn để bỏ ra. Vậy nên hãy chọn một cách khôn ngoan.

Trên đây là Top 3 cuốn sách hay của Austin Kleon mà SachHay24H.com muốn giới thiệu đến bạn đọc. Hy vọng bài viết này hữu ích trong việc lựa chọn sách cho bạn.

“Cứ làm đi”, “Nghệ thuật PR bản thân”, “Nghệ thuật đánh cắp ý tưởng”sẽ là 3 cuốn sách giúp bạn đọc duy trì ngọn lửa đam mê, tạo động lực cho bạn trẻ rèn luyện bản thân, sáng tạo hơn trong công việc để thoát khỏi sự nhàm chán và tầm thường. Sách của Austin Kleon rất ngắn gọn, dễ đọc cùng những câu trích dẫn rất ý nghĩa, mới mẻ để bạn trẻ phát triển tối đa và sống đời vui vẻ.

Share:

Review sách Vào trong hoang dã – Jon Krakauer

Review sách Cha giàu cha nghèo – Bí quyết để trở nên giàu có

Be the first to comment “3 cuốn sách hay nhất của Austin Kleon giúp bạn trẻ phát triển bản thân và sáng tạo hơn”

(will not be shared)